GT73VR Laptop Gaming hạng nặng GT series của MSI mới ra mắt thị trường

GT73VR Titan là thành viên mới nhất thuộc dòng laptop gaming hạng nặng MSI GT series. Xếp dưới GT83VR và trên GT72 Dominator Pro, GT73VR mang một thiết kế lai giữa 2 dòng máy này nhưng vẫn sở hữu nhiều nét đặc trưng. Ngoài ngoại hình, GT73VR Titan cũng là 1 trong số 8 chiếc máy được MSI trang bị thế hệ GPU Pascal của Nvidia. Máy có nhiều tùy chọn cấu hình, phiên bản mình mượn được dùng phiên bản GeForce GTX 1070, giá bán khoảng 60 triệu, ngoài ra GT73VR Titan còn có các tùy chọn GTX 1080 và 2 x GTX 1070 chạy SLI. Dưới đây là bài đánh giá chi tiết chiếc máy này.

Đánh giá mẫu Laptop Gaming MSI GT73VR

Về ngoại hình thì GT73VR dày (đặc trưng của dòng này) nhưng nhẹ hơn và bắt mắt hơn. Cảm giác đầu tiên khi cầm GT73VR Titan trên tay là nó nhẹ hơn so với nhiều mẫu laptop chơi game thay thế máy bàn mình từng đánh giá, GT73VR, máy 17,3" nhưng cảm giác cầm trên tay khoảng 3 kg mấy mặc dù thông số ghi hơn 4 kg. GT73VR rất dày, chỗ dày nhất của nó lên đến 5 cm nên để mang theo thì bạn buộc phải sắm một cái balo cỡ lớn hoặc các loại balo gaming chuyên dụng dành cho máy 17,3".


Thiết kế tổng thể của GT73VR Titan vẫn rất đặc trưng, nhìn qua là biết nó là một cái máy của MSI nhờ lớp vỏ ngoài bằng nhôm phay xước màu đen kèm logo rồng xương quen thuộc. Ở nắp máy còn có thêm 2 dải nhựa màu đỏ, tích hợp đèn LED khá đẹp mắt.

Cạnh sau máy nổi bật với 2 hốc tản nhiệt cỡ lớn và đây cũng là thành phần tạo nên sự khác biệt chính cho GT73VR Titan. Thiết kế 2 hốc tản nhiệt này đẹp hơn so với GT72 cũng như GT80 cũ, giống hốc hút gió trên xe hơi thể thao hay máy bay phản lực. Ngoài ra bao quanh hốc tản nhiệt có thêm một viền nhựa màu đỏ tạo điểm nhấn, đây là điều mà các dòng GT trước đây không có.

Bản lề của GT73VR Titan thiết kế chìm, rất chắc chắn và cho góc mở khá rộng khoảng 130 độ. Nắp máy khá dày, khoảng 7 mm, thiết kế rất chắc chắn khi nhấn vào không bị lõm như một số dòng máy khác của MSI. Bao quanh màn hình 17,3" là viền nhựa rộng khoảng 2 cm và thiết kế này vẫn chưa được thay đổi qua thời gian. Viền trên nắp máy cũng có một dải nhựa tạo điểm nhấn tương tự GT72.Nhìn từ các cạnh bên chúng ta có thể thấy GT73VR Titan dày như thế nào. Sở dĩ máy có độ dày như vậy là nhằm tạo không gian cho hệ thống tản nhiệt gồm nhiều ống đồng xếp lớp. Chiếc máy này cũng có tùy chọn 2 GPU chạy SLI nên MSI buộc phải làm dày để đáp ứng các cấu hình cung cấp.

Các cổng kết nối trên GT73VR Titan được bố trí rất hợp lý với loạt 4 cổng USB 3.0 và 4 jack âm thanh 7.1 analog đặt tại cạnh trái cùng với khe tản nhiệt bên. Cạnh phải có thêm 2 cổng USB 3.0 nữa, khe đọc thẻ SD và khe tản nhiệt.


Tại phía sau giữa 2 hốc tản nhiệt là cụm các cổng trình xuất như mini DisplayPort, Thunderbolt 3 (USB-C), HDMI 1.4, cổng kết nối mạng LAN và jack cắm nguồn 4 chấu. Bố trí của các cổng cắm dây phía sau máy cũng là xu hướng thiết kế trên những dòng laptop gaming mới được nhiều hãng áp dụng.
Phía trước có 3 đèn báo trạng thái.

Điểm cộng đối trên GT73VR Titan là nó vẫn có cổng Thunderbolt 3 dùng chuẩn USB-C. Mặc dù đã được trang bị GPU GeForce GTX 1070 nhưng qua cổng Thunderbolt 3, GT73VR Titan sẽ có thể khai thác các loại eGPU gắn ngoài với các phiên bản GPU desktop mạnh hơn. Thêm vào đó là việc có thêm 2 khe tản nhiệt bên, tạo điều kiện cho luồng gió nóng thoát ra ngoài nhanh hơn, qua đó tăng cường hiệu quả tản nhiệt.

Đáy của GT73VR Titan cũng được thiết kế khá đẹp và nhiều lỗ thoát nhiệt lắp lưới màu đỏ. Toàn bộ phần thân máy kéo xuống đáy đều được làm bằng nhựa cứng, xử lý sần nhằm tăng độ bền qua thời gian. Nhìn xuyên qua phần lưới này chúng ta có thể thấy GT73VR Titan còn khá nhiêu khoảng trống.

Mật độ của linh kiện không dày đặt như các phiên bản GT trước và việc nâng cấp cũng khá dễ dàng nhờ thiết kế mở. Cầm máy ở tư thế trên có thể thấy GT73VR Titan nặng về phía sau nơi có hệ thống tản nhiệt.Loa sub của Dynaudio đặt tại đáy máy tương tự như các phiên bản dòng GT series khác. Riêng các loa stereo được đặt tại cạnh trước máy giúp âm thanh hướng thẳng về phía người dùng.

Bên trong không có nhiều thay đổi, nhưng bàn phím được cải tiến gõ sướng hơn.

Những chiếc laptop của MSI thường không có nhiều khác biệt về nội thất. Thiết kế chung vẫn là một tấm nhôm phay màu đen bao phủ toàn bộ nội thất.


Như thường lệ, bàn phím được tích hợp hệ thống đèn backlit đa vùng màu RGB và bạn có thể tùy biến tự do với 16,8 triệu màu qua phần mềm SteelSeries Engines. Điều đáng chú ý là thiết kế phím bấm cũng đã được đổi mới với công nghệ in Silver Lining. Theo đó phần thân keycap được làm trong suốt, mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt hơn cho hệ thống đèn nền.

Tuy nhiên, nếu như chưa từng dùng qua các dòng máy của MSI thì bạn sẽ gặp vấn đề với layout phím - một layout lạ lẫm với phím Windows được đặt sang phải, thay vào vị trí đó là phím Fn. Thiết kế này đảm bảo rằng khi chơi game bạn sẽ không bấm nhầm phím Windows khiến game bị gián đoạn. Mặc định là như vậy nên bạn phải tập làm quen, còn không thì có thể vào BIOS để chỉnh lại chức năng cho phím Windows và Fn.


Về âm thanh, GT73VR Titan được trang bị hệ thống âm thanh 2.1 gồm 2 loa 3 W đặt trước và 1 loa sub 5 W. Chất lượng âm thanh của hệ thống này khiến mình khá hài lòng và có thể nói đã lâu lắm rồi mới có một chiếc laptop được trang bị dàn loa sống động như vậy kể từ thời những chiếc Toshiba Qosmio với hệ thống loa Harman/Kardon. Mặc dù chưa đạt được tới độ chất như Toshiba Qosmio nhưng GT73VR Titan mang lại trải nghiệm gần gần giống với âm bass chắc, treble rõ ràng nhưng các nốt cao hơi nhiễu. Hệ thống âm thanh này được tăng cường với công nghệ Nahimic v2, cho phép định hướng các tiếng động trong game cũng như hỗ trợ nhiều profile cho game, phim, nhạc.



Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận