Nâng cấp RAM cho laptop, có thực sự cần thiết ?

Nhiều người dùng máy tính cảm thấy máy chạy rất chậm, đặc biệt là khi mở nhiều chương trình cùng lúc, vào mạng chậm, truy cập ổ cứng cũng bị chậm do đang mở nhiều chương trình. Vậy nguyên nhân ở đây là gì ? Cách khắc phục giải quyết như thế nào ?

Bạn cảm thấy bực bội khi máy chạy quá chậm

Về tình trạng máy tính xách tay bị chậm, vào mạng chậm, mở các chương trình chậm, ... sẽ có rất nhiều nguyên nhân gây ra như: ổ cứng lỗi (bad sector), máy bị nhiễm virus mã độc, hệ thống windows lỗi, ... và có một nguyên nhân khác mà ít người nghĩ tới đó là Thiếu bộ nhớ ram dẫn tới tràn bộ nhớ khi mở cùng lúc nhiều ứng dụng. Để giải quyết tình trạng này bắt buộc người dùng phải tăng bộ nhớ ram lên hoặc sử dụng hạn chế bằng cách mở từng ứng dụng một chứ không mở nhiều ứng dụng cùng lúc.

Như vậy các bạn đã hiểu được vấn đề máy tính có bộ nhớ RAM thấp sẽ gây ra tình trạng làm chậm máy khi sử dụng, treo đơ lag máy khi mở nhiều ứng dụng hay lướt web mở nhiều tab. Tuy nhiên nếu không muốn nâng cấp ram cho máy tính thì bạn cũng có 1 lựa chọn khác đó là chỉ mở từng ứng dụng một: ví dụ khi mở word lên để gõ văn bản thì không mở phim lên để xem nữa hay khi mở trình duyệt web chỉ giới hạn 1 đến 2 tab chứ không được mở nhiều tab @@.

Cách xác định xem máy có bị thiếu ram hay không, mời bạn xem bài viết : Cách kiểm tra xem laptop có bị thiếu ram hay không ?

Bạn hoàn toàn có thể tự thay hay nâng nâng cấp ram cho laptop dễ dàng sau khi xem bài viết này >> Cách nâng cấp ram cho laptop

Nếu không tự tin hay sợ "lợn lành thành lợn què" thì bạn nên mang máy tới các Công ty sửa laptop uy tín để được hỗ trợ tốt nhất. Hiện nay thì giá ram laptop đã giảm rất nhiều so với trước kia, và các công ty cũng đều hỗ trợ lắp đặt miễn phí khi bạn thay ram hay nâng cấp ram cho máy.

Giá RAM bạn có thể tham khảo trước tại đây : GIÁ RAM LAPTOP

Chúc các bạn may mắn !

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận