4 cách để bảo vệ Laptop của bạn trong thời tiết lạnh của mùa đông

Khi mùa đông đến nhiệt độ không khí giảm mạnh, các bạn có để ý tới tác động của thời tiết ảnh hưởng tới máy tính xách tay (laptop) của mình như thế nào không ? Chúng ta đã biết, thông thường nhiệt độ nóng có thể làm hỏng thiết bị của chúng ta, nhưng chúng ta lại quên đi những tác động mà có thể do quá lạnh, có thể làm hỏng pin, hỏng ổ đĩa cứng của máy, hay nó làm cho màn hình hiển thị không chính xác, và thậm chí gây hư hỏng màn hình.

Ở đây, với những lời khuyên của LaptopEDG, bốn cách để bảo vệ laptop của bạn trong thời tiết lạnh của mùa đông.

Tránh sử dụng máy tính xách tay của bạn trong thời tiết quá lạnh

Hầu hết các máy tính xách tay được thiết kế để hoạt động giữa 10 đến 70 độ C. Một số model laptop có thể hoạt động dưới mức đóng băng, thế nhưng hoạt động nhiều trong môi trường như vậy có thể sẽ gây hư hỏng tới laptop của bạn. Do đó, bạn nên tránh sử dụng máy tính xách tay ở một nơi mà nhiệt độ đã giảm xuống dưới mức đóng băng (thường là ở các nước châu âu).

Bảo vệ máy tính xách tay của bạn khi đi du lịch trong thời tiết lạnh

Tiếp xúc với thời tiết lạnh thường xuyên khi bạn đi du lịch. Hãy bảo vệ máy tính của bạn bằng cách giữ nó trong một cái túi đệm và cách nhiệt với môi trường xung quanh, đặc biệt là khi nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng.

Nếu túi bị ướt, laptop của bạn có thể bị hư hỏng nặng khi nước có thể chui vào bên trong máy. Hãy chắc chắn rằng laptop của bạn được bọc trong một chiếc túi khô và kín đáo.

Tránh để máy tính xách tay của bạn trong một nơi cực kỳ lạnh

Tất nhiên rồi, bạn cần tránh cất giữ laptop ở một nơi quá lanh, tuyệt đối không được để ngoài trời khi đang có tuyết rơi. Nếu tiếp xúc với nhiệt độ quá lạnh trong một giờ, máy tính xách tay của bạn có thể đóng băng và bạn có thể mất tất cả dữ liệu trên ổ cứng. Freezing cũng có thể làm hỏng pin và màn hình có thể chết, ...

Hãy để cho laptop ấm dần lên rồi mời sử dụng

Khi laptop của bạn đang ở một nơi cực kỳ lạnh hãy để nó được ấm dần lên khi mang vào phòng rồi bạn hãy mở máy lên, chứ đừng mở máy ngay lập tức. Nếu bạn bật máy tính xách tay của bạn quá sớm, màn hình và phần cứng bên trong có thể bị hư hại nặng không thể sửa chữa được.

Tuyệt đối tránh việc sử dụng các thiết bị như máy sấy tóc, máy khò để làm nóng laptop của bạn. Vì khi đó nhiệt độ thay đổi tức thì cũng có thể gây ra hiện tượng ngưng tụ làm ảnh hưởng tới hệ thống của máy.

Lời khuyên cuối cùng

Chúng tôi hy vọng rằng những biện pháp hữu ích này sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề mà overcooling có thể gây ra cho máy tính của bạn.

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận