Cách kiểm tra mức độ "chai" pin của Laptop bằng BatteryMon

Dạo gần đây Laptop của bạn dùng pin chỉ được 30 phút hoặc ít hơn đã bị sập nguồn bởi máy đã sử dụng được vài năm. Khi laptop mới mua về có thể dùng pin được khoảng 2 tiếng hoặc nhiều hơn tùy vào model máy, thế nhưng chỉ vài tháng sau hoặc một năm sau là thời gian sử dụng pin bị sụt giảm đáng kể. Nguyên nhân ở đây là do PIN của máy đã bị "chai". Đúng thế, cho dù là pin laptop hay pin điện thoại thì sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị chai pin, pin lưu trữ được ít hơn và dùng nhanh hết hơn.

Việc pin laptop bị chai là điều không thể tránh khỏi bởi quá trình sử dụng pin được sạc và xả liên tục dẫn tới sự hao mòn của sản phẩm.

Làm thế nào để Kiểm tra mức độ chai pin của laptop ?

Để có một con số chính xác rằng pin bị chai bao nhiêu phần trăm, dung lượng còn lại tối đa là bao nhiều chúng ta cần sử dụng phần mềm để kiểm tra. Có rất nhiều phần mềm kiểm tra độ chai pin của laptop. Trong bài viết này EDG sẽ giới thiệu một phần mềm kiểm tra độ chai pin của laptop bằng phần mềm BatteryMon, phần mềm được cung cấp với phiên bản dùng thử 30 ngày. Tất nhiên chúng ta chẳng cần tới 30 ngày để làm gì, chỉ cần 30 phút hoặc ít hơn là đủ để kiểm tra rồi đúng không nào.

Nếu chưa có hãy tải phần mềm BatteryMon trên trang chủ PassMARK.com về và cài đặt (các bạn tự cài đặt nhé mình sẽ không hướng dẫn ở đây, rất đơn giản thôi chỉ việc next và next thôi).

Sau khi cài đặt xong thì bật phần mềm BatteryMon lên, dưới đây là giao diện của BatteryMon:

Phần mềm được bật lên để đo mức độ sạc xả của Pin

Chúng ta sẽ xem dung lượng pin được thiết kế, và dung lượng còn lại là bao nhiêu:

Để ý ở phần mình tô màu tím các bạn sẽ thấy thông số của pin như sau: Để xem được cửa sổ thông báo này bạn phải click chuột vào biểu tượng quả pin ở phía góc (2/3 màu đỏ, 1/3 ở dưới là màu xanh như hình trên được mình tô đậm).

- Design capacity: Dung lượng pin ban đầu được thiết kế

- Full charge capacity : Dung lượng pin ở thời điểm hiện tại. Như hình trên thì pin của máy mình chưa bị "chai" nên dung lượng vẫn giữ nguyên là 1417 mAh, nếu bị chai thì con số này sẽ bị giảm xuống.

- Current capacity : Đây là dung lượng pin hiện tại máy đang sử dụng

Chúc các bạn may mắn !

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận