Ký hiệu khấc nhỏ đặc biệt của 2 nút F và J trên bàn phím máy tính mà ít người biết đến

Cho dù chúng ta dành rất nhiều thời gian ngồi trước bàn phím của máy tính hoặc laptop, thế nhưng điều hài hước là có một số tính năng độc đáo liên quan đến bàn phím mà chúng ta không hề biết trong suốt quá trình sử dụng. Mình dám chắc rằng khi đọc bài viết này nhiều người sẽ ngơ ngẩn vì đúng là từ xưa đến nay chẳng bao giờ để ý tới 2 nút F và J trên bàn phím cả.

Hàng ngày bạn có thể ngồi nhiều giờ đồng hồ trên máy tính và thường xuyên thao tác với bàn phím để nhắn tin, soạn thảo văn bản, lướt web, chát với bạn bè qua facebook, yahoo, zalo, ...

girl-laptop

Thiết kế tổng thể của bàn phím mà bạn đang sử dụng đã được chấp nhận trở thành tiêu chuẩn và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, tất cả các nhà sản xuất đều phải tuân theo nếu không muốn người sử dụng gặp rắc rối.

Tuy nhiên mặc dù sử dụng và làm việc với bàn phím nhiều năm nhưng bạn có bao giờ để ý tại phím Fphím J trên bất cứ bàn phím máy tính nào đều có một khấc nhỏ và tính năng của chúng là gì ? tại sao chúng lại có phần thừa này ?

Mục đích tồn tại của khấc nhỏ này là giúp cho người sử dụng có thể dễ dàng sử dụng đầu ngón tay để xác định vị trí chính xác, hỗ trợ việc đánh máy không cần nhìn vào bàn phím. Khi bạn đặt 2 đầu ngón tay trỏ của 2 bàn tay vào 2 phím này sẽ giúp đánh máy được dễ dàng hơn từ đó cải thiện được tốc độ gõ phím.

phim-f-j-keyboard-laptop

Trong hầu hết các trường hợp khi bạn đánh máy ngón trỏ của tay trái sẽ đặt lên phím F còn ngón trỏ tay phải đặt lên phím J hoặc các phím gần nó. Chính khấc nhỏ này sẽ giúp người sử dụng định vị một cách dễ dàng các phím cho dù có ngồi trong bóng tối để soạn thảo văn bản đi chăng nữa. Rõ ràng đây là một đặc điểm nhỏ nhưng vô cùng hữu dụng, dễ làm quen. Nếu bạn thường xuyên phải soạn thảo văn bản thì bạn nên để ý tới tính năng này vì chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Chúc các bạn vui vẻ !

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận