Mua laptop nhập khẩu, laptop refurbished là một lựa chọn thông minh ?

Người tiêu dùng Việt Nam đã quá quen thuộc với thị trường điện thoại xách tay với các sản phẩm có giá thành rẻ hơn so với chính hãng và giá trị sử dụng là hoàn toàn tương đương. Tuy nhiên, về mảng máy tính cá nhân, laptop xách tay thực sự là một khái niệm có phần xa lạ và ít người quan tâm tới.

Cũng giống như điện thoại xách tay, thị trường laptop xách tay (hay dân buôn gọi là "laptop nhập khẩu") luôn có những sản phẩm có mức giá rẻ hơn, nhiều lựa chọn cấu hình hơn và tất nhiên giá trị sử dụng là tương đương. Vậy tại sao nhiều người lại không tìm đến thị trường laptop nhập khẩu mà chỉ tin dùng vào hàng chính hãng và tại sao điện thoại xách tay lại được ưa chuộng mà thị trường laptop lại không như vậy ?

Thị trường laptop nhập khẩu khá hấp dẫn.

Hai câu hỏi trên là những thắc mắc điển hình của người đi mua hàng, họ biết chắc rằng việc bỏ một số tiền nhỏ hơn đồng nghĩa với rủi ro cao hơn. Song, xin nhấn mạnh một điều, laptop nhập còn an toàn gấp vạn lần so với điện thoại xách tay mà bạn đang sử dụng. Điều này cũng giải thích tại sao nhiều người vẫn ưu tiên lựa chọn những mẫu laptop của HP, Dell đặt hàng từ Mỹ dẫu biết chúng không được bảo hành tại Việt Nam (các công ty nhập về sẽ tự bảo hành).

Thực tế, các mẫu laptop đều được nhập trực tiếp từ thị trường cung ứng, thông thường là ở Mỹ với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt khi xuất xưởng. Tuy nhiên, thay vì nhập các dòng Brand New với giá tương đương hoặc thấp hơn một chút so với thị trường trong nước, các thương gia thường đem lại cho bạn một sự lựa chọn tốt hơn là hàng Refurbished.

Laptop Refurbished đem lại lợi ích kinh tế khá lớn

Hàng Refurbished có thể hiểu theo nhiều nghĩa:

- Là hàng đã qua triển lãm các hội trợ thương mại, sau đó được nhập lại hãng đóng thùng và xuất khẩu (overstock).

- Là hàng bị lỗi 1 chi tiết nào đó trong quá trình sản xuât (thiếu ốc, lỗi tem hay lỗi phần cứng....) đã được hãng cho sản xuất lại khắc phục những lỗi đó. Sau đó mang đóng thùng xuất khẩu với thùng Refurbished.( hàng loại 2).

Nhìn chung, mặt hàng được xếp vào nhóm hàng Refurbished bao gồm những sản phẩm không đáp ứng tuyệt đối các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của nhà sản xuất, nhưng vẫn nằm trong biên độ lỗi cho phép xuất xưởng và được nhà sản xuất làm lại đẩy ra thị trường khác đi kèm với điều khoản “chúng tôi không liên quan đến sản phẩm”, cách đóng hộp cũng khác so với hàng tiêu chuẩn. Giá thành của hàng Refurbished cũng vì thế mà rẻ hơn khá nhiều so với Brand New và cụm từ này bạn đã được tiếp cận khi tìm hiểu thị trường iPhone xách tay.

Vậy thực tế hàng Refurbished dùng có tốt ? Câu trả lời là có bởi đơn giản, những sản phẩm này đã được test kỹ càng đến ba lần. Lần đầu khi đến tay người dùng sẽ xuất hiện nhiều lỗi và đổi trả, sau đó hãng theo dõi và căn chỉnh lại phù hợp với tiêu chuẩn đầu ra. Cuối cùng, các thương gia cũng phải test chất lượng đầu vào để cung cấp sản phẩm cho khách hàng một cách chu toàn nhất nhằm đảm bảo uy tín của cửa hàng. Ngoài ra, có một lý do chính đáng đó là việc họ tin tưởng vào sản phẩm được nhập về, tin tưởng vào nhà sản xuất. Trên đây là những nét tổng quan dễ nhận thấy nhất từ thị trường laptop nhập khẩu.

Laptop nhập khẩu có chất lượng rất tốt.

Quay trở lại với hai câu hỏi trên, người Việt Nam vẫn đang bảo toàn khái niệm dùng hàng chính hãng tốt hơn đi kèm nhiều hậu mãi, chính sách bảo hành tuyệt đối tin tưởng với các trung tâm dịch vụ lớn trên toàn quốc. Bên cạnh đó, nhu cầu laptop cao cấp của người tiêu dùng nước ta còn hạn chế, họ thường nhắm đến phân khúc tầm trung, thấp với các mẫu sản phẩm mới, trẻ trung và giá thành hấp dẫn. Đây thực sự là điều mà các ông “kẹ” ở thị trường xách tay không làm được, nếu mang dòng giá rẻ về Việt Nam, họ sẽ không có được giá bán tốt như ngoài siêu thị, các showroom lớn, lại càng không được hưởng những chính sách kích cầu tối ưu từ nhà sản xuất. Bởi vậy, là thương gia, họ muốn hướng tới những dòng sản phẩm chuyên dụng như laptop chơi game, đồ họa, siêu bền, những sản phẩm không được bán ra trong nước hay những dòng sản phẩm cao cấp để có thể chiếm lĩnh thị phần. Tuy nhiên, chỉ một phần nhỏ người tiêu dùng cần những sản phẩm như vậy.

Câu hỏi thứ hai, tại sao người ta yêu chuộng điện thoại xách tay mà laptop nhập khẩu lại không được như vậy? Câu trả lời nằm ở tính lâu dài và giá trị sử dụng. Smartphone hiện nay có tuổi đời rất ngắn, thông thường là một năm và sẽ sớm bị thay thế sau một thời gian sở hữu. Bởi vậy, dẫu có rủi ro, người dùng vẫn ưa chuộng điện thoại xách tay với giá rẻ hơn nhiều so với hàng chính hãng. Thứ hai, điện thoại có một nguồn cung khổng lồ bên cạnh một lượng cầu không hề nhỏ một chút nào. Nếu so sánh một chiếc smartphone với một chiếc laptop, bạn nghĩ thiết bị nào có chu trình thay thế nhanh hơn? Chắc chắn là smartphone.

VẬY CÓ NÊN MUA LAPTOP NHẬP KHẨU, HAY ĐÚNG HƠN LÀ NÊN MUA LAPTOP REFURBISHED ?

Dù là thiết bị nào đi chăng nữa, thị trường xách tay luôn tồn tại nhiều rủi ro đối với người dùng dẫu cho giá thành khá rẻ và thiết bị có cấu hình cao. Đối với laptop, người dùng sẽ lo lắng những gì ? Chết nguồn, không có linh kiện thay thế, chế độ bảo hành, uy tín, nguồn hàng có sẵn để lựa chọn hay không, lỗi vặt ?  Bạn yên tâm, đối với máy tính xách tay, quy chế bảo hành còn tốt hơn nhiều so với điện thoại vì các thương gia chắc chắn rằng, nguồn hàng của họ là từ chính nhà sản xuất từ các thị trường khắt khe bậc nhất thế giới. Vì vậy hãy tìm cho mình một địa chỉ uy tín để mua hàng.

Về linh kiện thay thế, có những mẫu máy hiếm như các dòng sản phẩm siêu bền, máy trạm không được bán tại thi trường Việt Nam sẽ mất nhiều thời gian để có thể nhập về nhưng nhìn chung, hầu hết trong số chung đều có thể sửa chữa được ngay. Bởi vậy mới nói laptop nhập khẩu là một trong những thiết bị có độ tin cậy, an toàn bậc nhất hiện nay.

Còn về hàng Refurbished, bạn sẽ không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ phần cứng nào từ nhà sản xuất nhưng bù lại, các cửa hãng cũng đưa ra một chế độ bảo hành tuyệt đối tin cậy và ngang ngửa với chính sách từ hãng sản xuất. Cuối cùng, dùng laptop nhập khẩu sẽ đem lại cho chúng ta một lợi thế kinh tế lớn hơn nhưng giá trị sử dụng vẫn được giữ nguyên và độ an tâm cũng đạt 80%. Bởi vậy có nên mua laptop nhập khẩu ? Câu trả lời là có nếu bạn đang tìm mua một dòng sản phẩm chuyên biệt, cấu hình cao nhưng không đủ ngân sách để tìm đến hàng chính hãng.

Mua Laptop Nhập Khẩu chính hãng hãy gọi 098643 3232 để được tư vấn miễn phí 24/7.

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận