Dell Latitude 5300 Siêu phẩm dành cho chủ shop, dân sale, dân văn phòng.

Máy tính Dell Latitude 5300 với lớp vỏ ngoài được sơn đen trông rất lịch lãm, tinh tế và Dell Latitude 5300 có thiết kế khá nhẹ với trọng lượng chỉ có 1,24 kg đặc biệt phù hợp với các bạn nam làm văn phòng cần di chuyển đi lại nhiều. DELL đã sử dụng sợi carbon để tạo lớp vỏ cho Latitude 5300 và máy cực kỳ chắc chắn, cảm giác cầm nắm khá chắc chắn.

Phần bản lề máy dạng bản lề kép 2 chấu 2 bên khá chắc chắn, cho khả năng gập mở 180 độ. Nếu để ý kỹ thì ở phần gáy máy có hơi khoét 1 đoạn nhỏ cho phần hốc tản nhiệt giúp máy điều hướng gió nóng ra ngoài tốt hơn.


Mặt đáy là một thiết kế cực kỳ đặc trưng của dòng dell latitude, là một tấm hợp kim magie cho phép tháo mở cực dễ dàng để vệ sinh và nâng cấp cấu hình cho chiếc máy.
Mặt dưới vẫn bao gồm 2 dải cao cu đỡ máy, toàn bộ thông tin như tên, service tag được tin ở giữa và 2 dải tản nhiệt, một tản dành cho quạt hút vào làm mát CPU, một tản là để làm mát cho ổ NVME trên chiếc 5300 này.

 

Cổng kết nối của dell latitude 5300. Đây là dòng máy bussiness nên được trang bị rất đầy đủ các cổng kết nối phục vụ cho nhu cầu doanh nghiệp mặc dù máy rất nhỏ gọn. Ở phía bên trái của Dell Latitude 5300, bạn có thể thấy phần cắm sạc vẫn to như các model khác. Tiếp theo bạn sẽ thấy cổng USB Type-C tích hợp thunderbolt 3 và anh em có thể sạc được luôn bằng cổng này bằng những cục sạc có đầu ra là type-C, và HDMI, cổng USB Type-A 3.1. Phía bên phải của Latitude 5300 có cổng Lan RJ-45, một cổng USB A-A 3.1, tiếp theo là đầu đọc thẻ MicroSD được xếp chồng lên trên khe cắm sim LTE ( option mở rộng cũng như 1 số phiên bản có option khe đọc thẻ smart card) lưu ý để dùng được sim LTE thì anh em phải đặt mua thêm card WWAN hỗ trợ. bạn có thể sử mua thêm card Wwan để sử dụng tham khảo : Dell DW 5811E Sierra Wireless Airprime EM7455 LTE 4G ) cũng như giắc cắm âm thanh.

Màn hình và Hiển thị.
Màn hình Dell Latitude 5300 sử dụng tấm nền IPS 13,3 inch có độ phân giải 1920 x 1080 pixel. Độ sáng tối đa 346 nits. Chúng ta sẽ có một chiếc màn hình với viền có động mỏng vừa phải, cạnh dưới dày hơn vì chứa logo Dell và cạnh trên chứa cụm camera, mic và cảm biến nhận nhiện IR, camera có 1 gạt che camera vật lý. Nói thêm về phần màn hình thì màn hình này có bên trên 1 lớp chống chói giúp anh em làm việc ở môi trường có cường độ ánh sáng mạnh hay ánh sáng hỗn hợp không bị chói lóa hay mỏi mắt. Và màn hình này có độ bao phủ màu khá tốt, với 98% sRGB và 65% adobeRGB cho khả năng tái tạo màu sắc tốt, cùng với đó thì sẽ hỗ trợ anh em trong 1 số công việc làm đồ họa cơ bản văn phòng như làm ảnh up page, web hay edit video yt rất ok, nhưng để làm đồ họa chuyên nghiệp thì không phù hợp, anh em lưu ý điểm này.

Về phần bàn phím và bàn rê của Dell 5300 ta sẽ thấy phần bàn phím không còn trackpoint màu xanh nữa, kích thước phím tuy nhỏ nhưng kết hợp với layout phím phù hợp nên cho cảm giác, xúc giá gõ rất tốt, phím có trang bị led giúp làm việc tối khá tốt và phím phụ nằm trong bàn phím luôn hỗ trợ rất đắc lực cho các bạn làm văn phòng hay phải nhập liệu nhiều mà không muốn phải mang một chiếc máy tính to có bàn phím full size. Về phần touchpad khi sử dụng rất nhạy và chính xác dù nhìn đơn giản, có 1 điểm trừ nhỏ cho phần trackpad của 5300 này là kích thước trackpad hơi nhỏ, dùng không được thoải mái lắm.

 

Hiệu Năng.


Dell Latitude 5300 hướng đến người dùng đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ cho công việc hàng ngày. Không yêu cầu quá cao về đồ họa, chỉ có một card đồ họa tích hợp là Intel UHD Graphics 620, được tích hợp trong bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ tám. Tuỳ nhu cầu sử dụng với công việc của bạn. Bạn có thể tham khảo :
Dell Latitude 5300 Core i5-8365U/ 8GB/ SSD 256GB/ 13.3 FHD /Win 10. Dell 5300 có thể nâng cấp ram lên đến 32GN (2 khe 16x2) , ổ cứng SSD lên tới 1TB. Bộ xử lý Intel Core i5-8365U và RAM 32 GB cung cấp hiệu năng hệ thống tuyệt vời. Bộ xử lý lõi tứ này tạo ra tần số xung nhịp cơ bản là 1.6 GHz và với turbo boost lên tới 4,1 GHz. Mình có sử dụng để làm các công việc văn phòng như viết bài, xử lý excel hay làm các sản phẩm ảnh hay video nhẹ nhàng up page và youtube thì rất ổn, mượt mà. Anh em có thể option lên phiên bản i7 để có trải nghiệm mạnh mẽ hơn.

 

Pin - quá trình sử dụng.

Với Pin 3-cell 42Wh, thời lượng sử dụng cơ bản khoảng hơn 10 giờ duyệt web và xem video. còn như mình mang đi làm văn phòng thì thời lượng pin đủ dùng cho 1 ngày làm việc.
Cục sạc đi kèm theo máy là cục sạc oval có công xuất là 65W khá nhỏ gọn.

Tổng kết :

Dell Latitude 5300 là một sản phẩm rất mạnh từ dòng Latitude mới và được làm mới. Trên thực tế, nó rất phù hợp cho các yêu cầu công việc văn phòng, kinh doanh. Và quan trọng nhất - độ tin cậy, bảo mật. Không chỉ về phía phần mềm mà còn về phần cứng.

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận