Intel Evo là gì? Những mẫu laptop đạt chuẩn Intel Evo tại Việt Nam hiện nay

Laptop đạt chuẩn Intel Evo đều là những sản phẩm chất lượng với thiết kế siêu mỏng nhẹ, thời lượng pin dài, sở hữu những kết nối hàng đầu và chạy bộ vi xử lý thế hệ thứ 11 Tiger Lake như trên một số máy mà laptop EDG đã review cho các bạn.

Gần đây khi tìm hiểu về việc mua laptop, bạn thường nghe đến khái niệm Intel Evo. Đây là một chuẩn mới mà Intel dành cho một số laptop thỏa mãn những yêu cầu của họ đặt ra cho thế hệ máy tính hiện tại. Vậy Intel Evo? Laptop có Intel Evo sẽ có những lợi thế gì? Có nên mua laptop có Intel Evo hay không, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

https://edg.vn/

Intel Evo là gì?

Intel Evo là chứng nhận mà Intel hợp tác với các thương hiệu sản xuất laptop hàng đầu để tạo ra những máy tính xách tay cao cấp. Để được chứng nhận Intel Evo, laptop cần phải đạt những yêu cầu sau đây:

  • Trang bị bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11 Tiger Lake và GPU đồ họa Intel Iris X, đồng nghĩa với việc laptop phải chạy Intel thế hệ thứ 11 từ Core i5 trở lên.
  • Hỗ trợ kết nối Thunderbolt 4, kết nối đa năng và tốc độ cao nhất hiện nay.
  • Hỗ trợ Intel Wi-Fi 6 (Gig+), cho khả năng kết nối nhanh gấp 3 lần; đồng thời loa và micro phải đảm bảo để những cuộc gọi video chất lượng, giúp công việc họp trực tuyến hiệu quả.
  • Tốc độ khởi động nhanh hơn 40% so với thế hệ trước.
  • Thời lượng pin ít nhất 9 giờ cho phiên bản có màn hình Full HD.
  • Thiết kế mỏng nhẹ.

Như vậy Intel Evo sẽ đảm bảo cho bạn có được trải nghiệm laptop di động, hiệu suất cao và tốc độ mạnh mẽ nhất. Nhờ Intel Evo, laptop sẽ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực thực sự cho công việc, để bạn có thể hoàn thành mọi việc một cách hiệu quả.

Những laptop nào hỗ trợ Intel Evo đang bán ở Việt Nam hay cụ thể được bán ở laptop EDG?

Do Intel Evo cũng như chip Tiger Lake mới chỉ xuất hiện gần đây, nên không có nhiều laptop đạt chuẩn Intel Evo bán trên thị trường. Hiện mới chỉ có khoảng trên dưới 20 mẫu laptop đạt chuẩn Intel Evo. Dưới đây là những cái tên không chỉ được chứng nhận Intel Evo mà còn là các mẫu laptop mà ai cũng đều hài lòng:

MSI Prestige 14 Evo

Thuộc dòng laptop văn phòng của MSI, MSI Prestige 14 Evo đã chứng minh thương hiệu này không chỉ biết làm máy tính chơi game mà còn tạo ra những sản phẩm siêu mỏng nhẹ thời trang cực chất. MSI Prestige 14 Evo có thiết kế tinh xảo, thời lượng pin lên tới 10 tiếng; hỗ trợ sạc siêu nhanh. Tốc độ của MSI Prestige 14 Evo là điều không phải bàn cãi với bộ vi xử lý Intel Core i5 1135G7; ổ cứng SSD PCIe Gen 4 nhanh tới 7,88 GB/s; cổng kết nối Thunderbolt 4; hỗ trợ cảm biến vân tay và nhận diện khuôn mặt. 

Dell XPS 13 9310

Thuộc dòng Dell XPS danh tiếng từ thương hiệu Dell, model Dell XPS 13 9310 còn đặc biệt hơn khi đây là một mẫu laptop màn hình cảm ứng và có khả năng xoay gập 360 độ. Nghĩa là bạn có thể sử dụng laptop dưới nhiều vai trò đa dạng như máy tính bảng hay chế độ trình chiếu. Chiếc laptop 2-in-1 này đạt chuẩn Intel Evo nhờ thiết kế cao cấp, hoàn thiện đỉnh cao và chạy bộ vi xử lý Intel Core i5 1135G7. Màn hình cảm ứng tuyệt đẹp, thời lượng pin lên tới 20 giờ chắc chắn biến Dell XPS 13 9310 thành một công cụ làm việc, giải trí mà ai cũng phải ao ước. 

HP Envy 13

Với màn hình viền mỏng, thiết kế mỏng nhẹ cao cấp, âm thanh B&O ấn tượng và thời lượng pin lên tới 9 tiếng cùng mức giá khá “mềm” so với các mẫu laptop có Intel Evo khác, phần mềm Office bản quyền đi kèm, HP Envy 13 quả là sản phẩm rất hấp dẫn ở phân khúc laptop cao cấp. 

Có nên mua laptop đạt chuẩn Intel Evo?

Chắc chắn rồi, những chiếc laptop đạt chuẩn Intel Evo đều là những sản phẩm mỏng nhẹ di động, cấu hình tốt, thời lượng pin dài và tốc độ không để bạn phải chờ đợi. Tuy nhiên rào cản của laptop Intel Evo đối với người dùng hiện tại chính là mức giá. Có thể thấy toàn bộ laptop Intel Evo hiện đều thuộc phân khúc cao cấp và có giá bán không hề rẻ. Hy vọng trong tương lai Intel và các nhà sản xuất sẽ mang đến những sản phẩm Intel Evo ở giá bán mềm hơn để người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn chất lượng, đồng thời vừa với túi tiền.

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận