Thị trường laptop cũ tăng trưởng một cách mạnh mẽ

Thị trường laptop cũ đang tăng trưởng một cách mạnh mẽ.

Laptop ngày nay đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong nhu cầu giải trí, học tập và làm việc của mỗi cá nhân. Song, không phải lúc nào người dùng cũng có đủ ngân sách để sở hữu cho mình một chiếc laptop mới toanh. Cho dù giá laptop hiện nay có phần rẻ hơn nhiều so với những giai đoạn trước nhưng không vì vậy mà thị trường máy tính xách tay cũ trở nên trầm hơn, thậm chí còn tăng trưởng một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước những lợi ích về giá cả, người dùng nên cẩn trọng hơn với loại hình dịch vụ này.

Thị trường Laptop second hand đầy tiềm năng và đa dạng.

Rõ ràng, tất cả các loại hình dịch vụ đều phát sinh từ nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Cũng giống như smartphone, laptop cũng có riêng một thị trường 2-hand đầy năng động. Chỉ tính riêng trên thị trường Hà Nội, các cửa hàng mua bán máy tính xách cũ liên tục "mọc lên như nấm" trong giai đoạn gần đây. Ngoài các con phố có truyền thống như Lê Thanh Nghị hay Thái Hà, còn mở rộng thêm các địa chỉ mới như Khuất Duy Tiến, khu vực Hà Đông, ... hay bạn có thể gặp ở bất cứ nơi đâu có dân cư đông đúc.

Điều này cũng xuất phát từ lượng hàng ổn định được cung cấp, ví dụ như tỉ lệ người dùng laptop muốn thay đổi model trong năm 2013 và 2014 tăng đột biến và để hạn chế phần nào chi phí đầu tư, họ bán thiết bị của mình cho các cửa hàng. Bên cạnh đó, dịch vụ sửa chữa, tân trang và giá linh kiện cũ ngày càng giảm khiến cho nguồn hàng luôn đạt được số lượng cao và giá thành rất phải chăng. Đây cũng là tiềm năng mà nhiều thương gia hay sinh viên mới ra trường hướng đến.

laptop-cu-gia-re

Thị trường laptop secondhand đầy tiềm năng

Thị trường laptop cũ: Hấp dẫn nhưng nhiều rủi ro.

Anh Đại, một chủ công ty tại phố Thái Hà cho biết: "Đa phần nguồn hàng là do mua lại thiết bị từ người sử dụng, đối với mặt hàng này có rất nhiều tình trạng như hỏng pin, cháy nguồn hay hỏng màn hình, về mình phải tân trang lại. Thứ hai, đối với người dùng muốn bán thiết bị đang còn dùng được còn rất hiếm và nhập vào bán cũng không lãi được bao nhiêu. Phần còn lại do nhập khẩu từ các thị trường như mỹ, châu âu với các dòng máy Business (thường gọi là laptop doanh nhân) với số lượng lớn. Đây cũng là phần chủ lực mà công ty sẽ hướng tới bởi với các dòng máy nhập khẩu từ nước ngoài về thì đều là máy nguyên chiếc, hơn nữa do máy được sản xuất và tiêu thụ tại thị trường nước ngoài nên chất lượng máy cũng đảm bảo hơn nhiều so với dòng máy trong nước.

Không chỉ có những thương gia có tên tuổi trên thị trường laptop, các cửa hàng vốn mạnh về PC cũng "tay ngang" sang chiếm lĩnh thị phần tạo nên một sự sôi động và đa dạng hiếm có, và tất nhiên, người hưởng lợi là người tiêu dùng.

HẤP DẪN NHƯNG NHIỀU RỦI RO

Có lẽ việc tìm mua cho mình một chiếc laptop cũ giá rẻ không hề khó bởi thị trường có rất nhiều sự lựa chọn. Đa phần các cửa hàng sẽ nhập về các mẫu laptop doanh nhân trước đây như HP EliteBook, dòng ThinkPad T hay Dell Latitude. Đặc điểm của dòng này là rất bền và ít lỗi vặt, bởi vậy việc nhập về sẽ ít rủi ro mà khách hàng cũng ưa chuộng hơn và yên tâm hơn khi mua máy.

Một nhân viên bán hàng tại Thái Hà cho biết : "Hiện tại dòng doanh nhân đang được tiêu thụ rất mạnh do đáp ứng được nhu cầu của người dùng như cấu hình mạnh, chạy mát và bền bỉ. Đợt này hàng về nhiều HP Elitebook 84xxp, 85xxp, 87xxp, Dell Latitude E6420, E6430, E6520, E6530 cùng ThinkPad dòng T với giá trải dài từ 4 cho đến trên 10 triệu đồng. Đặc biệt là ThinkPad T420 được rất nhiều sinh viên ưa chuộng."

lenovo-thinkpad-t410

Dòng doanh nhân được rất nhiều người ưa chuộng.

Theo khảo sát, nhiều người dùng chọn mua dòng doanh nhân do tính chất bền bỉ và đặc biệt là rất mát khi hoạt động với cường độ cao. Điều đáng chú ý nhất ở dòng máy business này đó chính là cấu hình máy khoẻ và hiệu suất rất cao, có thể đáp ứng được hầu như mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Với các dòng doanh nhân, người dùng nhận được chính sách bảo hành rất tốt cùng các sản phẩm có ngoài hình bắt mắt do được tuyển chọn từ nguồn hàng. Theo khảo sát, nhiều người dùng chọn mua dòng doanh nhân do tính chất bền bỉ và đặc biệt là rất mát khi hoạt động với cường độ cao. Bên cạnh dòng laptop này, người dùng có thể bỏ ra ít tiền hơn để sở hữu các mẫu phổ thông nhưng đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, người tiêu dùng còn có thể tìm đến các mẫu laptop cao cấp với thời lượng bảo hành dài hơn và đặc biệt chuyên dụng, ví dụ như Apple MacBook, Dell Precision M, Lenovo ThinkPad X, ThinkPad W, ...

Như vậy thị trường laptop cũ đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng khi chỉ bỏ ra một số tiền ít hơn nhưng vẫn sở hữu một sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu của mình, tất nhiên, đổi lại là một thời gian bảo hành ngắn hơn và tỉ lệ rủi ro cũng tăng cao. Vì thế hãy tìm cho mình một địa chỉ mua máy tính xách tay cũ uy tín nhất để chọn mua.

Lưu ý trước khi chọn mua laptop cũ:

- Hãy tìm hiểu trên internet về thông tin cửa hàng bạn định mua laptop cũ.

- So sánh giá với các cửa hàng khác.

- Quan trọng nhất: hãy xem chính sách bảo hành sản phẩm của cửa hàng, hẫu mãi và các chế độ ưu đãi khác.

- Hãy tìm tới các cửa hàng, công ty bán laptop cũ có địa chỉ rõ ràng trên website.

- Không nên tìm tới các cửa hàng nhỏ, chui sâu trong ngõ ngách ngoằn ngoèo bởi nếu không máy sản phẩm phát sinh lỗi thì bạn còn tìm tới bảo hành.

Bởi vậy, trước hết người tiêu dùng nên tự bảo vệ mình trước những lời mời chào hấp dẫn từ các thương gia. Hãy dành thời gian tìm hiểu các địa chỉ có uy tín được cộng đồng đánh giá cao, đồng thời tham khảo các ý kiến tư vấn từ các chuyên trang công nghệ cũng như người có kinh nghiệm trước khi mua một chiếc laptop cũ. Đành rằng "tiền nào của nấy" song, một khi đã bỏ tiền ra thì nên tránh việc mang thêm nhiều rắc rối cho chính mình !

Chúc các bạn may mắn !

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận