Lái ô tô mải chơi Pokemon Go đã tông chết người

The StraitsTimes dẫn nguồn tin Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật Bản ngày 24-8 cho biết đây là trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến game Pokemon Go ở Nhật Bản do một lái xe ô tô mải chơi Pokemon Go đã tông chết người.

Tai nạn xảy ra vào khoảng 19 giờ 25 phút ở thị trấn Katanokamicho, tỉnh Tokushima. Thời điểm này, bà Yukiko Nakanishi, một thợ làm tóc 72 tuổi, và một người quen đang băng ngang đường ở vạch trắng dành cho người qua đường. Bất ngờ một ôtô lao tới tông thẳng vào họ.

Cú va chạm khiến bà Yukiko thiệt mạng, người kia bị gãy xương hông và nhiều chấn thương khác.

Tài xế ôtô 39 tuổi đã bị bắt giữ sau đó. Anh này khai với cảnh sát rằng do mải chơi Pokemon Go nên không quan sát dẫn đến gây tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra không lâu sau khi bốn tỉnh miền nam Nhật Bản từng bị ảnh hưởng bởi thảm họa kép động đất sóng thần năm 2011 thông báo họ đang triển khai kế hoạch vực dậy ngành du lịch bằng Pokemon Go.

Theo đó lãnh đạo bốn tỉnh sẽ làm việc với nhà phát triển game Pokemon Go để tạo thêm nhiều Pokestop (điểm cung cấp vật phẩm ảo miễn phí cho người chơi) tại các tỉnh này, cũng như thiết lập để các nhân vật Pokemon hiếm xuất hiện tại địa phương của họ nhằm kéo du khách đến.

Pokemon Go hiện đã được phát hành chính thức tại hàng chục nước, trong đó có Việt Nam. Cùng với độ "hot", trò chơi này cũng đang gây lo ngại khi "góp phần" dẫn đến nhiều vụ tai nạn chết người cũng như làm xáo trộn trật tự công cộng ở những nơi xuất hiện nhân vật trong game.

Mới đây nhất, hàng ngàn người đã đổ về một giao lộ ở Đài Bắc, Đài Loan để "săn" quái thú hiếm Snorlax trong game Pokemon gây ra cảnh chen lấn, giẫm đạp.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục: