Khắc phục lỗi laptop cài win 10 không sạc vào pin "not charging"

Trong một số trường hợp khi người dùng kết nối bộ sạc với laptop chạy Windows 10 và gặp phải lỗi sạc pin không vào "Battery plugged in, not charging". Trong trường hợp này trước tiên người dùng hãy tinh chỉnh phần mềm trước khi mang tới các trung tâm hỗ trợ máy tính để được giúp đỡ.

Lưu ý:

Trước khi thực hiện các bước khắc phục, hãy thử tháo pin ra, sau đó lắp pin trở lại và cắm sạc pin để kiểm tra xem lỗi còn hay xuất hiện hay không (phòng trường hợp pin tiếp xúc kém với máy).

Trong một số trường hợp khởi động lại laptop cũng có thể khắc phục được lỗi.

Nếu đã áp dụng 2 mẹo trên mà lỗi vẫn còn, thực hiện theo các bước dưới đây để khắc phục lỗi:

Bước 1:

Kích chuột phải vào biểu tượng Windows ở góc dưới cùng bên trái màn hình để mở Menu Power User, sau đó bạn tìm và chọn tùy chọn có tên Device Manager.

Bước 2:

Lúc này trên màn hình xuất hiện cửa sổ có tên Device Manager. Tại đây bạn mở rộng mục có tên Batteries bằng cách click vào biểu tượng mũi tên nằm kế bên. Bước tiếp theo là kích chuột phải vào Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery rồi chọn Uninstall.

Bước 3:

Tiếp theo click vào tab có tên là Action, sau đó click chọn tùy chọn Scan for hardware changes.

Bước 4:

Bây giờ tiến hành mở rộng mục Batteries một lần nữa bằng cách click vào biểu tượng mũi tên nằm kế bên. Kích chuột phải vào Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery và chọn Update Driver Software.

Bước 5:

Lúc này bạn sẽ được hỏi lựa chọn cách để tìm kiếm driver phần mềm. Nếu có sẵn driver đã tải về trước đó, bạn có thể chọn tùy chọn Browse my computer for driver software để cài đặt. Hoặc nếu muốn Windows tìm kiếm driver phần mềm phù hợp, bạn click chọn tùy chọn Search automatically for updated driver software.

Cuối cùng sau khi hệ thống thông báo việc cài đặt Driver đã hoàn tất, bạn hãy khởi động lại máy tính của mình.

Trên đây là cách giải quyết vấn đề "laptop cài win 10 không sạc vào pin" khi lỗi phần mềm hoặc do driver không đúng. Nếu lỗi này gây ra do phần cứng: pin bị chai, mạch sạc pin bị lỗi thì bạn cần mang máy tới các trung tâm sửa chữa laptop uy tín để được khắc phục.

Chúc các bạn may mắn !

Cần trợ giúp hay tư vấn hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline 0904380772

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận