Sử dụng Máy tính xách tay và nguy cơ bị đau cột sống

Sử dụng iPad / Máy tính xách tay một cách thường xuyên sẽ ảnh hưởng lớn đến cột sống của bạn.

Máy tính xách tay và Máy tính bảng ở khắp mọi nơi và rất thuận tiện để sử dụng tuy nhiên, với việc sử dụng thường xuyên nó đã đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của bạn. Nhiều người bị đau đầu, cổ và đau lưng (cột sống) do sử dụng laptop trong một thời gian dài. Tác hại này thường là do người dùng sử dụng máy ở tư thế không đúng và lạm dụng quá đà.

Quy tắc ở đây là hãy giữ đầu ở vị trí thẳng đứng so với cơ thể. Nhiều người trong chúng ta có khuynh hướng khom về phía trước hay uốn cong cổ về phía trước trong khi sử dụng máy tính xách tay, điều này đã gây áp lực lớn lên cổ của chúng ta và các khớp.

Để giảm các vấn đề phát sinh:

Đặt Laptop ở một vị trí phù hợp, nếu cần thiết bạn hãy kê cao chiếc laptop lên bằng giá đỡ hoặc vài cuốn sách. Không nên đặt máy trên chiếc bàn cao quá hoặc thấp quá nhằm tránh hiện tượng "lưng tôm" khi dùng máy tính xách tay.

Cách tốt nhất là bạn hãy đầu tư một chiếc ghế văn phòng có thể điều chỉnh được các tư thế ngồi sao cho phù hợp nhất. Hoặc có thể sử dụng một chiếc màn hình cỡ lớn hơn để dễ làm việc.

Thực hiện việc nghỉ ngơi thường xuyên, tức là bạn không nên ngồi lì một chỗ với máy tính. Hãy đi đi lại lại 1 hoặc 2 phút cho các khớp được giãn ra. Và cũng đừng tập chung quá mức sẽ gây ảnh hưởng nhiều cho mắt của bạn nữa đấy.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh !

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận