Đây là giao diện Sun Valley mới sắp xuất hiện trên Windows 10?

Theo nhiều báo cáo và thông tin rò rỉ khác nhau cho biết Microsoft sẽ “đại tu” lại giao diện Windows 10 vào mùa thu năm 2021 này. Bản cập nhật với tên mã Sun Valley sẽ mang trở lại thiết kế các góc bo tròn từ thời Windows 7 và Vista và loại bỏ các góc nhọn hiện tại.

Mới đây trên Github đã xuất hiện một vài hình ảnh giao diện thiết kế mới được cho là đang được Microsoft xem xét. Đây là menu DatePicker, TimePicker trong các app Windows.

1.Date_Time_Picker.gif

Đây là giao diện context menu bo tròn trong các app modern và Windows Settings. Microsoft dự định cập nhật phần lề của menu để bổ sung thêm khoảng cách giữa các mục.

2.Windows_Context_Menu.jpg

Giao diện flyout menu bo tròn và vẫn hỗ trợ thiết kế Fluent Design.

3.Windows_App_Menu.jpg

Dựa trên những hình ảnh này cho thấy Microsoft đang đặt cược lớn vào “các góc bo tròn” để thay đổi giao diện hệ điều hành của mình. Ngoài menu app, Microsoft cũng đang có kế hoạch loại bỏ các góc nhọn trên cả các cửa sổ app Windows nữa. Ví dụ như app Settings, Music, Photos và app mail có thể sẽ sớm loại bỏ các góc nhọn truyền thống.

Bản cập nhật mang giao diện mới dự kiến có tên là Windows 10 21H2 và sẽ được phát hành vào nửa cuối năm nay. Anh em thấy sao?

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận