Ngừng hỗ trợ Edge cũ từ 09/03 tới, Microsoft tập trung cho Edge Chromium

Đồng thời IE11 cũng sẽ không còn tương thích với các ứng dụng Microsoft 365 kể từ 07/08.

Vậy là sau hai năm phát triển, những thành công có được bởi Edge Chromium cũng đã đủ để Microsoft tiễn Edge cũ “về hưu”. Cu thể thì kể từ ngày 09/03 tới, trình duyệt này sẽ không còn nhận được các bản cập nhật về bảo mật. Về Edge cũ (hay Edge Legacy), đây là trình duyệt “tiền bối” của Edge Chromium ngày nay, được phát triển dựa trên engine EgdeHTML. 

Nhiệm vụ của Edge Legacy là để thay thế dần IE11, giúp người dùng có một trải nghiệm sử dụng tươi mới, phù hợp hơn với không khí của Windows 10. Hồi mới cài Windows 10 mình cũng sử dụng Edge Legacy một thời gian, nhưng đáng tiếc nó lại còn nhiều hạn chế. Khả năng đọc file PDF ổn, sử dụng mượt mà trên phần cứng cũ,… nhưng việc thiếu vắng nhiều Extension hữu ích cùng công cụ Bing chính là rào cản lớn buộc mình phải cài Chrome để làm việc và giải trí về sau. 

So với Edge Legacy, Egde Chromium là một bước tiến lớn về nhiều mặt như tính năng, hiệu suất hoạt động, bảo mật hay quyền riêng tư. Đặc biệt với việc được bổ sung khả năng hỗ trợ Extension không thua kém Google Chrome, Edge Chromium đã tạo sức hút lớn và phần nào giảm đi định kiến lâu nay từ cộng đồng. 

Rất nhiều người dùng hiện nay đã sử dụng Edge Chromium làm lựa chọn hàng đầu, và Microsoft cũng đã đưa trình duyệt này lên vị trí mặc định kể từ bản cập nhật 20H2 trên Windows 10.

Bên cạnh đó, Microsoft 365 cũng sẽ ngừng hỗ trợ Internet Explorer 11 (hay IE11) trong tương lai, cụ thể là ngày 07/08 tới.

Theo Microsoft 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận