Nhiệt độ cpu laptop tăng cao khi cắm adapter vào vừa sài vừa xạc

"Tự nhiên mấy hôm nay mình thấy laptop hay bị đứng và nóng, kiểm tra lại cái nhiệt độ laptop bằng speedfan thì đều trên 70 độ trong khi chưa sử dụng ứng dụng gì cùng lắm bật trình duyệt web 1 tab. KHi dùng nhiều ứng dụng thì lên trên 80 độ mình sài dreamwave với web và nghe nhạc bằng wmp hiện tượng này xảy ra là khi cắm adapter vào vừa sài vừa xạc. Nếu rút adapter ra chạy bằng pin không thì nhiệt độ giảm xuống đến 10-15 độ ổn định trong mức 50-65 độ. Mình thử sử dụng adapter và tháo pin trước thì nhiệt độ vẫn luôn ổn định 50-65 độ. Từ hồi mới mua máy về chưa bị trường hợp như thế này mình mới mua máy cách đây 4 tháng ah`. Máy mình là Asus k43sm i5 2450 Ram 8Gb VGA 630gt 2Gb không có card on nên nhiệt máy luôn tầm 50-65 độ. Bình thường máy mình chạy cả ngày nhiệt độ luôn ổn định từ 50-65 độ ngay khi chơi pes 13 vẫn không vượt qua 75 độ. Mình tìm hiểu trên mạng thấy nói cài win lại thì sẽ hết hoặc xung đột phần mềm nhưng mà tại mình sử dụng rất nhiều phần mềm nên không muốn cài lại (tại chưa ghost máy nữa lười wa'). Có ai bị trường hợp trên xin cho mình hướng giải quyết tốt nhất (đừng nói là đem đi bào hành vì ai củng bít cái này nha). Xin cám ơn rất nhiều"

Đây là thắc mắc của bạn Dương trong quá trình sử dụng chiếc laptop Asus K43SM của mình. EDG xin tóm tắt lại vấn đề như sau:

- Dùng pin (không cắm sạc) thì máy OK, nhiệt độ bình thường

- Dùng sạc (không cắm pin) thì máy OK, nhiệt độ bình thường

- Dùng cả sạc lẫn pin, máy bị nóng bất thường

Cách khắc phục:

+ Đối với lỗi này thì hướng giải quyết trước tiên phải là phần mềm, tức là bắt buộc phải cài lại win để loại bỏ khả năng lỗi do win @@ (có thể phần driver bị sai lệch).

+ Nếu sau khi cài lại win mà vẫn không được thì có thể lỗi liên quan tới phần cứng, cụ thể là phần mạch sạc Pin của laptop có vấn đề nên xảy ra hiện tượng này.

Đối với phần mềm, việc cài win thì các bạn có thể tự làm được, còn lỗi liên quan tới phần cứng thì bắt buộc bạn phải nhờ tới trung tâm sửa laptop làm giúp bạn.

Cần tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0986433232 hoặc 0435381963


Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận